Dấu hiệu nhận biết triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Ngày viết : 18/07/2022

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh lậu có xu hướng cao hơn so với nam giới. Nhất là những đối tượng có quan hệ tình dục phóng khoáng, không an toàn. Nhận diện triệu chứng bệnh lậu ở nam giới. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây để sớm phát hiện và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu được xếp vào danh sách những bệnh xã hội lây qua đường tình dục nguy hiểm. Có khả năng gây tổn thương không chỉ cho bản thân người bệnh mà còn lây ra cả cộng đồng. Ngay cả khi người bệnh không có biểu hiện gì rõ rệt.

Tác nhân gây bệnh lậu được xác định là do song cầu khuẩn lậu. Lậu khuẩn có tốc độ lây lan nhanh chóng, có hình hạt caffe, xếp song song thành từng cặp. Đặc biệt, sẽ vô cùng nguy hiểm khi song cầu lậu khuẩn có khả năng phát triển nhanh chóng, chỉ sau 15 phút sẽ tiến hành phân bào một lần.

Nguyên nhân gây bệnh lậu chủ yếu là do quan hệ tình dục không lành mạnh. Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh; lây qua vết thương hở ngoài da hoặc lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Chỉ sau từ 3 – 5 ngày bị mắc bệnh lậu bằng một trong những nguyên nhân trên. Trong thời kỳ tiềm ẩn của bệnh thường sẽ không có những biểu hiện gì quá rõ ràng. Nếu có cũng chỉ là những rối loạn thất thường về chức năng tiểu tiện. Chính vì thế mà nam giới thường rất khó phát hiện hoặc dễ dàng bỏ qua.

Kết thúc giai đoạn ủ bệnh khi này lậu khuẩn đã kịp thích nghi với môi trường của cơ thể. Và bắt đầu sẽ có những triệu chứng bộc lộ rõ ràng hơn ra bên ngoài. Bệnh lậu được chia làm hai giai đoạn lậu cấp tính và lậu mãn tính. Khi ở giai đoạn nặng các triệu chứng của bệnh cũng sẽ rầm rộ hơn.

Tùy thuộc vào vị trí lậu khuẩn tấn công mà triệu chứng bệnh lậu ở nam giới sẽ có sự khác nhau. Cụ thể như:

1/ Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới ở cơ quan sinh dục

Khi nam giới quan hệ tình dục không an toàn nhất là quan hệ qua đường âm đạo. Trong quá trình giao hợp nếu không sử dụng biện pháp an toàn như bao cao su. Lậu khuẩn sẽ dễ tấn công và gây bệnh. Nam giới có thể phát hiện thông qua một số biểu hiện như:

• Chảy nhiều dịch mủ đặc sệt ở đầu dương vật, mủ có màu vàng hoặc xanh xám.
  • Dịch niệu đạo tiết ra nhiều nhất là vào buổi sáng sớm khi mới thức dậy.
  • Tiểu đau buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều, tiểu ra mủ ở đầu và cuối bãi nước tiểu.
  • Có cảm giác đau rát, nóng buốt ở niệu đạo khi đi tiểu.
  • Phù nề và sưng tấy đỏ ở miệng sáo
  • Cơ thể bị sốt cao, buồn nôn, mệt mỏi, nổi hạch ở hai bên bẹn.
  • Quan hệ đau nhức dọc thân dương vật, đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu.

2/ Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới ở vùng hậu môn

Những triệu chứng bệnh lậu ở nam giới ở vùng hậu môn thường xuất hiện do nam giới có quan hệ đồng tính qua đường hậu môn. Khi bị nhiễm trùng hậu môn do song cầu khuẩn lậu nam giới sẽ có các triệu chứng như:

• Vùng hậu môn bị ngứa rát
  • Nam giới có cảm giác đau đớn ở hậu môn khi đi đại tiện
  • Chảy dịch mủ nhầy màu vàng, trắng đục ở hậu môn
  • Vùng hậu môn bị sưng tấy đỏ
  • Viêm loét niêm mạc hậu môn, mùi hôi tanh khó chịu.

3/ Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới vùng miệng

Đối với những trường hợp nam giới có quan hệ tình dục bằng miệng và tiếp xúc với mầm bệnh. Nam giới cũng sẽ có triệu chứng bệnh lậu ở vùng khoang miệng như:

• Niêm mạc da vùng miệng, họng, lưỡi bị sưng tấy và đỏ lên
  • Xuất hiện những mảng màu trắng hoặc vàng ở vùng miệng, lưỡi
  • Hơi thở có mùi hôi tanh khó chịu
  • Cổ họng bị sưng tấy đỏ, đau rát và ngứa.
  • Nổi hạch bạch huyết ở cổ họng
  • Cơ thể ớn lạnh, buồn nôn, mệt mỏi, suy nhược…

Những triệu chứng bệnh lậu ở nam giới rất dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…Nhất là khi bệnh ở giai đoạn đầu không có biểu hiện gì rõ ràng. Nhưng vẫn có thể lây bệnh sang cho những người xung quanh nếu không có biện pháp bảo vệ. Chính vì thế, nếu như nam giới có quan hệ tình dục không an toàn hoặc nguy cơ bị mắc bệnh cao. Cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và chữa trị bằng phương pháp phù hợp.

Quy trình khám chữa bệnh lậu hiệu quả

Dù nữ giới hay nam giới bị mắc bệnh lậu cũng đều vô cùng nguy hiểm. Nhất là khi khuẩn lậu tấn công vào cơ quan sinh dục của nam giới sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Do đó, việc tới gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám là điều cần thiết.

Thông thường, quy trình khám chữa bệnh lậu sẽ được thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký, đặt lịch hẹn khám

Người bệnh có thể đăng ký khám tại quầy tiếp tân của phòng khám hoặc đăng ký nhận mã khám qua hệ thống online.

Bước 2: Khám lâm sàng

Khám sức khỏe tổng quát, khai thác một số thông tin cơ bản về tình trạng, biểu hiện của bệnh…Kiểm tra, quan sát sơ bộ bên ngoài cơ quan sinh dục hoặc các vị trí nghi ngờ xuất hiện triệu chứng của bệnh.

Bước 3: Làm xét nghiệm

Để xác định được sự tồn tại của lậu khuẩn trong cơ thể. Các bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm thường quy và chuyên sâu:

• Xét nghiệm máu
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Xét nghiệm dịch tiết âm đạo/ dịch niệu đạo
  • Xét nghiệm PCR
  • Xét nghiệm nhuộm soi
  • Xét nghiệm nuôi cấy

Bước 4: Kết luận và tư vấn

Căn cứ vào kết quả làm xét nghiệm bác sĩ sẽ có cơ sở khoa học để đưa ra kết luận chính xác có bị mắc bệnh lậu không? Đồng thời, đánh giá mức độ của bệnh nặng hay nhẹ, từ đó mà đưa ra được phương pháp và phác đồ điều trị hiệu quả.

Bước 5: Tiến hành điều trị bệnh

Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh, thể trạng của từng người mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp chữa trị thích hợp. Dưới sự hỗ trợ của thiết bị y khoa  hiện đại sẽ giúp tiêu diệt được tận gốc song cầu khuẩn lậu.

Bước 6: Sau khi chữa trị

Sau khi tiến hành điều trị bệnh lậu nam giới sẽ được chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe. Bác sĩ dặn dò, kê đơn thuốc, đặt lịch hẹn tái khám.

Nếu như có triệu chứng bệnh lậu ở nam giới hãy nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Mách cánh mày râu địa chỉ phòng khám đa khoa Bảo Việt Nam Định. Phòng khám nằm tại số 456 Trần Hưng Đạo, P .Quang Trung, TP. Nam Định, T. Nam Định. Kể từ khi thành lập đến nay đa khoa Bảo Việt đã tiếp nhận và điều trị thành công cho không ít trường hợp bị mắc bệnh lậu. Giúp không ít nam giới thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh lậu gây ra.

Đặc biệt, phòng khám đã và đang áp dụng thành công kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA. Chữa dứt điểm bệnh lậu an toàn, nhanh chóng. Nhờ kỹ thuật kiểm tra khoa học giúp xác định được chính xác số lượng, vị trí cư trú của lậu cầu. Sẽ khiến cho quá trình điều trị bệnh hiệu quả. Công nghệ DHA sẽ tác động làm biến đổi cấu trúc DNA của lậu khuẩn. Sẽ khiến lậu khuẩn bị vô hiệu hóa và không có khả năng gây bệnh nữa.

Mang lại những ưu điểm vượt trội so với cách chữa bệnh lậu truyền thống như: điều trị hiệu quả, đảm bảo an toàn, không gây biến chứng, hạn chế nguy cơ tái phát.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây phần nào giúp nhận diện triệu chứng bệnh lậu ở nam giới. Nếu như vẫn còn vấn đề gì băn khoăn nam giới hãy nhấn ngay vào hộp thoại chat để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp tỉ mỉ.