Lắng nghe chuyên gia chia sẻ: cách chữa vô sinh nữ

Ngày viết : 01/12/2020

Vô sinh nữ giới có xu hướng tăng nhanh và ngày càng trẻ hóa, do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Muốn chữa được vô sinh nữ cần phải thăm khám để tìm ra các nguyên nhân gây vô sinh. Điều trị dựa trên tình trạng bệnh, các phương pháp điều trị sẽ bao gồm: nội khoa và ngoại khoa.

TÌM HIỂU MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY VÔ SINH NỮ

Từ thế kỷ 20, vô sinh nữ đã trở thành căn bệnh phổ biến đứng thứ 3 chỉ sau ung thư và tim mạch. Cũng là căn bệnh khiến hơn 1 triệu cặp vợ chồng Việt Nam không thể thực hiện khả năng làm cha mẹ.

Người phụ nữ được xem là vô sinh hiếm muộn khi đã cố gắng có con trong vòng 1 năm mà không thể thực hiện được . Với  những phụ nữ trên 35 tuổi, đã “thả” 6 tháng mà không thể có con thì nên đi khám vô sinh hiếm muộn ngay.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết hiện có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Cần thăm khám chuyên khoa, siêu âm, chụp chiếu, xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây ra bệnh. Một số nguyên nhân chính gây bệnh vô sinh ở nữ bao gồm:

Hội chứng buồng trứng đa nang

Đây là vấn đề gây mất cân bằng hormone nữ nói chung và rất hay gặp ở nữ giới. căn bệnh này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự rụng trứng. Hội chứng này cũng liên quan đến vấn đề thừa cân, béo phì, đái tháo đường, mụn trứng cá ở người bệnh.

Tổn thương ống dẫn trứng

Khi một hoặc cả hai ống dẫn trứng bị tổn thương sẽ khiến tinh trùng khó di chuyển vào để gặp trứng. Các nguyên nhân gây tổn thương ống dẫn trứng bao gồm viêm nhiễm tại vùng chậu , nhiễm trùng tại tử cung hoặc ống dẫn trứng . Hoặc do tiền căn từng phẫu thuật trước đó tại vùng bụng dưới hoặc vùng chậu.

Lạc nội mạc tử cung

Bệnh xảy ra khi các tế bào lót trong cùng của buồng tử cung hình thành và phát triển ở bất kỳ vị trí nào khác.  Nhiều phụ nữ bẩm sinh đã bị lạc nội mạc tử cung hoặc những phụ nữ đã từng phẫu thuật trên thành tử cung.

Nguyên nhân từ tử cung hoặc cổ tử cung

Polyp lành tính hay khối u trong tử cung: trong đó u xơ tử cung khá phổ biến. Nhiều trường hợp khối u còn chặn ống dẫn trứng, gây sảy thai hoặc chuyển dạ sinh non.

Các bất thường bẩm sinh tại tử cung như tử cung đôi, tử cung có vách ngăn, dính buồng tử cung.

Hẹp cổ tử cung  do dị tật di truyền  hoặc do tổn thương tử cung từ trước.

Cổ tử cung không thể bài tiết dịch nhầy đạt hiệu quả giúp tinh trùng thụ tinh được với trứng.

Các nguyên khác khác không rõ.

CÁC CHỮA VÔ SINH NỮ

Có rất nhiều cách chữa vô sinh nữ nhưng tựu chung lại chữa vô sinh nữ sẽ bao gồm hai cách chữa chính: chữa bằng nội khoa  và phẫu thuật ngoại khoa.

Điều trị nội khoa : một số nguyên nhân gây vô sinh nữ như buồng trứng đa nang, viêm nhiễm nhẹ tại tử cung thì áp dụng các phương pháp điều trị nội khoa  bằng thuốc để tiêu diệt vi khuẩn, đào thải độc tố, cải thiện chức năng hoạt động của cơ quan sinh sản.

Điều trị ngoại khoa: các trường hợp bất thường tại ống dẫn trứng như tắc ống dẫn trứng, các khối u xơ, polyp tử cung, hẹp tử cung thì cần can thiệp bằng kỹ thuật phẫu thuật ngoại khoa để giải phóng bất thường, tắc nghẽn ở ống dẫn trứng. Nhờ vào phương pháp phẫu thuật ngoại khoa hiện đại mà hơn 90% nguyên nhân vô sinh ở nữ giới được giải quyết triệt để.

Cụ thể hơn một vài phương pháp điều trị vô sinh nữ hiệu quả đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Bảo Việt bao gồm:

Phương pháp 3 chu kỳ trung y chữa buồng trứng đa nang, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Là sự kết hợp hài hòa giữa y học hiện đại phương Tây và y học cổ truyền, mang lại hiệu quả điều trị cao đối với tình trạng kinh nguyệt không đều. Phương pháp điều trị này phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều nguyên nhân gây ra bệnh khác nhau. Đảm đảo điều trị triệt để, giúp cân bằng nội tiết, thúc đẩy sự phát triển của các nang trứng và buồng trứng. Từ đó giúp kinh nguyệt trở về trạng thái ổn định bình thường.

Kỹ thuật dây dẫn COOk, công nghệ nội soi ổ bụng, kỹ thuật trị liệu nội soi tam nhất chữa tắc ống dẫn trứng hoặc các nguyên nhân khác

Điều trị lâm sàng hiện nay phương pháp được sử dụng thông dụng là dùng ống mềm thông minh DSA, sử dụng chùm sợi quang học mà mắt thường rất khó nhìn thấy. Ống thông minh độc đáo này có thể dựa vào độ mềm của ống dẫn trứng trên cơ thể mỗi người, chùm sợi này có khả năng tự điều chỉnh để phù hợp với cấu tạo ống dẫn trứng ở mỗi người.

Đây là các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa hiện đại giúp giải quyết được các vấn đề như: ứ nước vòi trứng, tắc nghẽn tử cung, dính ổ trứng, nâng cao tỷ lệ mang thai và tính an toàn khi nạo thai, là kỹ thuật hàng đầu ngày nay được các viên y học quốc tế xác nhận chữa trị hiệu quả bệnh vô sinh. Có số liệu chứng minh rằng kỹ thuật nội soi tam nhất chữa trị bệnh vô sinh đạt hiệu quả 98%.

CHIA SẺ ĐỊA CHỈ CHỮA VÔ SINH NỮ HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Phòng khám đa khoa Bảo Việt là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, nơi cập nhật nhiều kỹ thuật điều trị bệnh vô sinh nữ hiệu quả, hiện đại. Được giới chuyên gia đánh giá cao. Không những thế phòng khám có còn nhiều thế mạnh nổi bật về dịch vụ  điều trị, trình độ của bác sĩ chuyên khoa

Đội ngũ y bác sĩ giỏi

Trực tiếp điều trị cho người bệnh là các bác sĩ chuyên khoa giỏi  với nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị vô sinh nữ. Nhiều bác sĩ đã và đang công tác tại nhiều bệnh viện lớn về vô sinh hiếm muộn. Vì thế bệnh nhân yên tâm về trình độ điều trị của các bác sĩ tại phòng khám Bảo Việt

Thủ tục nhanh chóng, linh hoạt

Thăm khám vô sinh hiếm muộn tại phòng khám  Bảo Việt bệnh nhân thoải mái vì các thủ tục rất nhanh chóng, các khâu rườm rà được loại bỏ hoàn toàn. Có nhiều tổng đài hỗ trợ trực tuyến hướng dẫn đặt lịch khám nhanh chóng mà không phải trực tiếp đến phòng khám

Chi phí phải chăng phù hợp

Tại phòng khám đa khoa Bảo Việt tất cả các khoản thu đều công khai, minh bạch, áp dụng thu giá theo đúng niêm yết chung của Sở y tế ban hành. Các khoản thu được đánh giá là rất phù hợp, thu đúng bệnh, không phát sinh các khoản chi phí ngoài lề.

Điều trị vô sinh nữ tại phòng khám đa khoa Bảo Việt bệnh nhân hoàn toàn yên tâm vì được điều trị đúng bệnh lý, được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ tận tình cho đến khi khỏi hoàn toàn bệnh. Thực hiện được chức năng sinh sản hoàn toàn bình thường.