Tìm hiểu cắt leep cổ tử cung

Ngày viết : 01/12/2020

Thủ thuật cắt leep cổ tử cung là phương pháp điều trị ngoại khoa áp dụng cho những bệnh nhân bị viêm lộ tuyến hoặc bị polyp tử cung. Phương pháp điều trị hiện đại này đặc biệt thích hợp cho những bệnh nhân nghi ngờ ung thư cổ tử cung cần lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm.

CẮT LEEP CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ?

Cắt leep cổ tử cung là kỹ thuật khoét chóp mới nhất hiện nay. Kỹ thuật dựa trên nguyên lý sử dụng sóng điện cao tần loại mới để khoét bỏ vùng tổn thương do lộ tuyến, các polyp tử cung nhằm mục đích điều trị triệt để. Bên cạnh đó sử dụng bệnh phẩm để làm xét nghiệm giải phẫu bệnh.

Dao điện leep có cấu tạo sắc mảnh giúp cho việc lấy mẫu bệnh phẩm đạt được chất lượng tốt hơn, thời gian làm nhanh hơn, hạn chế được chảy máu trong và sau khi thực hiện thủ thuật, hạn chế các biến chứng không mong muốn so với các kỹ thuật thông thường khác.

Các bước điều trị  bằng dao leep

Bệnh nhân nằm lên bàn và đưa hai chân lên cao, bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để banh ống âm đạo trước khi tiến hành làm thủ thuật.

Trước khi tiến hành điều trị sẽ dùng một dung dịch đặc biệt để đưa vào bên trong tử cung, âm đạo nhằm xác định các mô bất thường.

Tiến hành gây tê tử cung bằng thuốc uống hoặc tiêm thuốc vào tĩnh mạch.

Tiến hành dùng vòng dao leep để loại bỏ viêm vùng cổ tử cung. Song song đó tiêm thuốc chống đông để kiểm soát tình trạng máu chảy.

Kết thúc phẫu thuật bệnh nhân được nghỉ ngơi theo dõi sau khoảng 30 phút- 1 tiếng.

Ưu điểm của phương pháp dao leep tử cung

Hiệu quả: phương pháp điều trị giúp xác định chính xác những vị trí tổn thương, viêm nhiễm. Có thể điều chỉnh nông sâu nhằm can thiệp phù hợp với tình trạng viêm nhiễm của từng người.

Hạn chế chảy máu: cắt bỏ hoàn toàn vùng lộ tuyến và giúp cầm máu tốt hơn cho người bệnh. Dao leep mỏng và sắc nên diện cắt nhanh, hạn chế đau đớn và cầm máu tốt hơn.

Hồi phục nhanh chóng: phương pháp cắt leep bằng công nghệ cao nên hồi phục rất nhanh chóng do ít tổn thương đến cơ thể.

Thời gian phẫu thuật ngắn: cắt leep tử cung có thời gian phẫu thuật nhanh chóng, khoảng 15-20 phút. Do đó hạn chế được đau đớn cũng như tổn thương đến người bệnh.

An toàn hơn: phương pháp này ít để lại sẹo tử cung so với những phương pháp thông thường khác. Giúp bảo vệ tử cung tốt hơn, ngăn ngừa được nguy cơ khác đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, phương pháp rất an toàn, giúp bảo vệ khả năng sinh sản cho người bệnh.

Những lưu ý khi điều trị bằng dao leep

Trước khi tiểu phẫu: cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực điều trị

Trong quá trình tiểu phẫu: Phẫu thuật khi đã sạch kinh từ 1-2 ngày. Đi khám và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tái khám theo lịch hẹn.

Theo dõi cơ thể sau điều trị leep tử cung

Thông thường sau cắt leep tuần đầu tiên âm đạo có rỉ ra dịch màu vàng nâu, tuần thứ 2 và tuần thứ 3 ra máu giống như kinh nguyệt do vùng cắt đốt bong vẩy. Mức độ chảy máu nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào độ rộng và sâu của vùng tổn thương được cắt đi. Một số bệnh nhân chỉ thấy đau bụng nhẹ.

Bạn cần sử dụng kháng sinh trong vòng 7 ngày nhằm phòng tránh viêm nhiễm, nhiễm khuẩn và hỗ trợ cơ thể nhanh hồi phục.

Tránh làm việc nặng và tránh vận động mạnh trong vòng 6 tuần.

Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo, không ngâm âm đạo và không đặt thuốc.

Bạn nên kiêng quan hệ vợ chồng trong vòng 6 tuần để tránh nhiễm khuẩn và giúp vết thương nhanh lành.

Tái khám sau khoảng 8 tuần để kiểm tra cổ tử cung đã liền sẹo hay chưa. Nếu cổ tử cung đã lành lặn hoàn toàn thì nên khám định kỳ mỗi năm một lần.

TƯ VẤN ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ DAO LEEP AN TOÀN

Nếu bạn còn phân vân chưa tìm được địa chỉ điều trị dao leep an toàn thì tham khảo phòng khám đa khoa Bảo Việt Nam Định. Đây là phòng khám chuyên khoa uy tín đã được cấp giấy phép kiểm duyệt của cơ quan chức năng. Trang bị đầy đủ điều kiện cần thiết để điều trị bằng phương pháp này.

Đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, với nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh. Bác sĩ có tay nghề dày dặn, kinh nghiệm chuyên môn vững vàng. Thực hiện thành công nhiều ca cắt leep an toàn cho người bệnh.

Máy móc phương tiện hiện đại

Phòng khám đa khoa Bảo việt có hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại. Trong đó nhiều thiết bị được nhập khẩu từ những nước có nền kinh tế phát triển. Máy móc đều được kiểm định an toàn, cho kết quả chính xác, kịp thời phục vụ điều trị bệnh.

Chi phí phù hợp phải chăng

Mọi mức chi phí khám và điều trị bệnh đều đã được Sở y tế xét duyệt, công khai và minh bạch. Hoàn toàn không xảy ra tình trạng lạm thu, vẽ bệnh hay vẽ xét nghiệm như nhiều cơ sở y tế không uy tín khác.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Thời gian thăm khám hoàn toàn linh động, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ vẫn làm việc như ngày thường. Ngoài ra làm việc đến 8h tối nên thuận tiện cho những khách hàng bận rộn.

Như vậy bệnh nhân vừa có thể sắp xếp thời gian vừa chủ động thăm khám mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc.

Dịch vụ y tế được đánh giá cao, bệnh nhân có thể đặt lịch thăm khám trước. Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính, có nhân viên y tế hướng dẫn thủ tục, chăm sóc tận tình…

Vì vậy khi cần khám chữa viêm nhiễm phụ khoa bệnh nhân có thể yên tâm đến đa khoa Bảo Việt tại 456 Trần Hưng Đạo, phường Quang Trung, thành phố Nam Định. Với những ưu điểm của mình các bác sĩ sẽ giúp bạn chữa dứt điểm các viêm nhiễm này.